Thứ Hai, 2 tháng 4, 2018

Top thực phẩm giúp vòng eo thon gọn

Mỡ bụng không chỉ làm thân hình ục ịch mà còn khiến nhiều chị em mặc cảm, mất tự tin. Tuy nhiên, nếu biết cách điều chỉnh lại chế độ ăn uống thì bạn có thể nhanh chóng lấy lại vóc dáng thu nhỏ, tự tin khoe diện những bộ đầm gợi cảm. Dưới đây là một số thực phẩm bớt mỡ bụng hiệu quả bạn nên áp dụng.


Rau màu trắng

Theo nghiên cứu, nhóm rau màu trắng có chứa hóa chất oxy hóa chống lại bệnh tật là allicin. Hóa chất này có thể giúp giảm cholesterol tổng thể và dài lâu mức huyết áp cũng như chống lại tình trạng viêm trong cơ thể.



Không chỉ thể, các loại rau củ quả màu trắng cũng giúp bạn giảm béo rất hiệu quả, gồm: Súp lơ, nấm, hành, củ cải, khoai tây...

Rau quả màu đỏ và tím

Nhóm thực phẩm có màu đỏ và tím như củ cải đường, cà tím, xoài tím, cà rốt tím, cà chua, bắp cải đỏ, ớt quả, dưa hấu, dâu tây, lựu… chứa nhiều lycopene phytochemical. Hợp chất này có tác dụng chứa oxy hóa mạnh, có tác dụng bảo vệ trái tim, phòng chống ung thư và bớt mỡ bụng hiệu quả.

Rau xanh

Các nhóm rau xanh có chứa hàm lượng cao vitamin A và C, có thể giúp giảm căng thẳng oxy hóa và cắt giảm các thúc đẩy tố căng thẳng trong cơ thể - nguyên nhân lưu trữ chất béo bụng.

bên cạnh đó, các loại rau có lá màu xanh lá cây là một nguồn tuyệt vời của axit folic - axit đóng một vai trò quan trọng trong việc tiêu hóa protein và chuyển hóa trong cơ thể, gồm: Măng tây, bông cải xanh, cải bruxen, bắp cải, dưa chuột, đậu xanh, cải xoăn, rau diếp, rau bina, quả bí...


Các loại rau quả màu vàng

Nhóm rau quả này rất tuyệt vời cho da, mắt và trái tim. Một số nghiên cứu cũng cho thấy nhóm này có thể chống lại một số bệnh ung thư nhờ chứa hợp chất beta carotene dồi dào.

Beta carotene cũng là một tiền chất của vitamin A, có nghĩa là nó là một loại vitamin có thể giúp trung hòa các thiệt hại của các gốc tự do trong cơ thể, giúp chống lại sự oxy hóa và giảm viêm.

Nhóm này cũng là các loại rau quả giàu vitamin C, có thể giúp làm giảm kích thích tố căng thẳng trong cơ thể, giúp ngăn chặn sự thừa cân bụng, gồm: Cà rốt, ngô, bí đỏ, bí đỏ, khoai lang, ớt vàng, cà chua vàng...

Lưu ý

Không nên ăn quá nhiều những thực phẩm giàu tinh bột, gồm: Đậu và đậu lăng, ngô, đậu Hà Lan, chuối, khoai tây, khoai lang, khoai mỡ... Đây là nhóm thực phẩm khiến mỡ bụng ngày càng dày lên.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét