Thứ Năm, 1 tháng 12, 2016

Da gặp vấn đề gì khi thời tiết chuyển lạnh

Thời điểm chuyển giao giữa hai mùa là lúc nhiệt độ và độ ẩm thay đổi thất thường khiến cơ thể không kịp thích ứng nên gây nên cảm giác khó chịu.

Da có thể gặp vấn đề gì khi thời tiết hanh khô

Khi thời tiết chuyển lạnh, độ ẩm sụt giảm nghiêm trọng khiến nước trong da cũng bị bốc hơi theo. Thông thường làn da có một cơ chế thông minh sẽ tiết một lượng chất béo lên bề mặt da giống như một tấm màng chắn cấp ẩm cho da, ngăn chặn sự bốc hơi nước, làm da mềm mịn, xóa nhăn da. Tuy nhiên, khi thời tiết quá hanh khô tuyến nhờn này hoạt động kém đi, làm da mất độ ẩm và có thể gây nên các bệnh về da khá nghiêm trọng.

Da bong tróc, dần sùi, dễ bị mụn

Da mất độ ẩm khiến cho lượng tế bào bị sừng hóa tăng nên, bong tróc một cách mạnh mẽ hơn. Do mất đi độ ẩm kèm theo hiện tượng da bong vẩy nên da mỏng đi khá nhiều, lớp da mới vẫn còn non nớt, dễ bị các vi khuẩn tấn công sinh nên mụn.

Viêm da cơ địa dị ứng

Da trở nên mỏng manh, yếu ớt và dễ bị tác động hơn trong mùa lạnh. Da có thể bị kích ứng, chuyển thể thành dị ứng hình thành nên các nốt đỏ, thậm chí là cả mảng da. Điều này ảnh hưởng nghiêm trong không chỉ mặt thẩm mỹ mà cả sức khỏe vì viêm da cơ địa dị ứng gây cảm giác khó chịu. Có những trường hợp bị nặng, viêm da dị ứng gây nên hiện tượng nứt bề mặt da, chảy máu khiến người mắc phải không thể sinh hoạt, làm việc như bình thường. Những trường hợp bị viêm da cơ địa dị ứng nên hạn chế tiếp xúc với nhiệt độ quá cao hay quá thấp, không trực tiếp chạm vào các hóa chất tẩy rửa hay sử dụng sản phẩm chứa corticoid khiến da bị bào mòn.

da-gap-van-de-gi-khi-thoi-tiet-chuyen-lanh

Biện pháp chăm sóc da khi thời tiết hanh khô

Khi da bị khô bạn nên hạn chế sử dụng các sản phẩm có chứa hóa chất tẩy rửa mạnh một cách thường xuyên. Thay vào đó bạn có thể sử dụng những sản phẩm làm sạch tay, mặt không chứa xà phòng, làm sạch một cách dịu nhẹ hoặc dùng những liệu pháp thiên nhiên như hỗn hợp chanh – giấm, nước đun hạt bồ hòn… để làm sạch bát đĩa, quần áo. Các này không gây tổn hại cho làn da của bạn, không tác động xấu đến môi trường xung quanh.

Đeo găng tay bảo vệ khi phải tiếp xúc với hóa chất tẩy rửa. Trong những trường hợp bắt buộc phải sử dụng các sản phẩm tẩy rửa, bạn nen đeo găng tay bảo vệ, cách ly da khỏi hóa chất.

Bạn nên dùng kem chống nắng hàng ngày để bảo vệ da khỏi tác hại từ tia cực tím có trong ánh nắng mặt trời. Đừng quên sử dụng kem dưỡng ẩm trước khi thoa kem chống nắng.

Thêm vào đó, chế độ ăn hàng ngày nên dung nạp thêm các loại trái cây và các loại hạt giàu dưỡng chất như cam, chanh, bưởi, hạn nhân, óc chó… Uống đủ nước theo nhu cầu của cơ thể kết hợp tập luyện và sinh hoạt đúng giờ để nâng cao sức khỏe của cơ thể và sức đề kháng của da.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét