Thứ Sáu, 2 tháng 12, 2016

Tận dụng sữa đậu nành để chăm da sáng khỏe mỗi ngày

Đậu nành hay còn gọi là đậu tương được coi là thần dược cho nhan sắc của phụ nữ. Trong đậu nành cơ rất nhiều hợp chất giúp cân bằng hormon, chống lại quá trình oxy hóa, hạn chế nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Dưới đây là một số cách làm đẹp với đậu nành.

Sữa rửa mặt xóa thâm da, làm đều màu da

Vào buổi sáng, bạn dùng sữa đậu nành ấm pha thêm một chút nước rồi thoa đều lên mặt. Dùng tay massage nhẹ nhàng trong 1 phút rồi rửa lại với nước mát. Sau khi rửa bạn sx thấy làn da mềm mại, sạch nhờn và sáng dần lên trông thấy trong vòng hai tuần.

Sữa rửa mặt trị mụn

Trong khi trị mụn trứng cá sinh, bạn có thể tận dụng sữa đậu nành để rửa mặt làm tăng hiệu quả chữa trị. Để trị mụn bạn có thể dùng sữa đậu nành để rửa mặt hai lần sáng và tối/ ngày để giúp trị mụn.

Sữa tắm sáng da

Bạn có thể tự chế sữa tắm với sữa đậu nành kết hợp với bột yến mạch nghiền mịn. Bạn trộn 100ml sữa đầu nành ấm với 20g bột yến mạch thành hỗn hợp sánh mịn. Thoa đều lên da ẩm, massage trong 10 phút rồi tắm lại với nước ấm. Bạn nên dùng loại sữa tắm này 3 – 4 lần/ tuần.

tan-dung-sua-dau-nanh-de-cham-da-sang-khoe-moi-ngay

Mặt nạ điều trị nám

Bạn dùng mặt nạ giấy, thấm sữa đậu nành làm mát rồi đắp lên da mặt được làm sạch rồi thư giãn trong 20 phút và rửa lại với nước mát. Hàng ngày nên thực hiện vào buổi tối trước khi đi ngủ bạn sẽ tháy các đốm nám mờ đi trông thấy.

Mặt nạ điều tiết nhờ, se nhỏ lỗ chân lông

Bạn dùng bột đậu nành nghiền mịn trộn cùng sữa bò tươi không đường để dược hỗn hợp đặc, mịn. Bạn dùng cọ thoa đều lên mặt tránh vùng da quanh mặt rồi, nằm thư giã trong 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Bạn nên thực hiện hai lần/tuần để thấy da mặt căng bóng, sạch nhờn và lỗ chân lông se nhỏ hơn.

Dầu xả

Sau khi gội đầu sạch, bạn dùng sữa đậu nành ấm xả đều lên da đầu và tóc. Dùng ngón tay massage nhẹ nhàng trong 5 phút rồi xả lại với nước mát. 

Giảm béo

Mỗi ngày bạn sử dụng hai ly sữa đậu nành sẽ giúp hạn chế lượng cholesterol xáu, ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, đặc biệt là giảm béo. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét